Kinh doanh giặt nói chung, kinh doanh giặt sấy tự động nói riêng là mô hình kinh doanh không mới tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vì có nhiều lý do khách quan và chủ quan khác nhau mà mô hình này hiện chỉ tập trung tại các khu vực có lượng khách du lịch lớn là chủ yếu.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngành giặt cũng không nằm ngoài xu hướng được trang bị các trang thiết bị công nghệ nhằm đáp ứng được vấn đề quản lý kinh doanh theo xu hướng công nghệ. Để thị trường kinh doanh giặt sấy tự động có thể phát triển thì cần lắm thói quen giặt sấy của một bộ phận khách hàng giặt sấy chuyển dịch sang sử dụng dịch vụ tự phục vụ đúng nghĩa.
Mặc dù đã có một số cửa hàng giặt sấy tự động tại Hà Nội, tự động giặt sấy tại Thành phố Hồ Chí Minh, tự động giặt sấy tại Đà Nẵng, tự động giặt sấy tại Hội An, Tự động giặt sấy tại Nha Trang, Tự động giặt sấy tại Huế nhưng nhìn chung mô hình này vẫn còn những bước phát triển chậm. Mặc dù đã có những nhà kinh doanh lớn như giặt sấy tự động Massan, Giặt sấy tự động K Laundro, Giặt sấy tự động LGLaundry.vn, Giặt sấy tự động Koi,....Công việc phát triển tăng thêm các địa điểm của các thương hiệu chưa có sự triển khai ồ ạt. Phải chăng là thị trường khó khăn về chi tiêu chung hay là do chính bản thân nội tại nó?
1- Khách hàng Việt Nam sử dụng dịch vụ giặt sấy tự động rất ít ?
2- Khách du lịch ngoài nước và trong nước cũng chưa nhiều người sử dụng dịch vụ giặt sấy tự động ?
3- Mặt bằng kinh doanh quá cao so với doanh thu ?
4- Chi phí kinh doanh giặt sấy tự động cao ?
3- Công nghệ liên quan đến giặt sấy tự động vẫn còn nhiều điểm trễ ?