Cách tìm và chọn mặt bằng trong kinh doanh giặt ủi

Mặt bằng kinh doanh giặt là tốt  sẽ quyết định phần lớn đến thành công của mô hình kinh doanh này cho các nhà đầu tư.

Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh nói chung và giặt là nói riêng, mặt bằng luôn là một trong những yếu tố chiếm vai trò quyết định đến 70% hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, để mang lại hiệu suất tốt trong kinh doanh, bạn nên lưu ý những điều sau khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh giặt là tốt nhất để đầu tư:

Cách tìm và chọn mặt bằng trong kinh doanh giặt ủi cụ thể như thế nào:

Việc đầu tiên trước khi tìm mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh giặt là, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mà mình.

Nếu như khách hàng bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn có thể tìm những mặt bằng kinh doanh nên ở gần hoặc trong các khu kí túc xá, các khu trọ tập trung đông học sinh, sinh viên.

Ngược lại, nếu khách hàng mục tiêu là dân lao động chủ yếu thì bạn có thể tìm mặt bằng kinh doanh nên ở gần các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng…nơi tập trung nhiều các công nhân, người lao động.

Hoặc khách hàng mục tiên là các hộ gia đình thì có thể tìm mặt bằng kinh doanh nên ở dưới chân các tòa chung cư.

Hiện nay đối với mô hình giặt hiện đại sử dụng máy chuyên dụng LG thì bạn cũng có thể tìm mặt bằng ở các nơi tập trung nhiều khách du lịch, tây ba lô, vì hầu hết tệp khách hàng này đều có nhu cầu và người ta cũng đã quen với những mô hình kinh doanh giặt là kiểu mới này ở các nước phát triển khác.

Tóm lại bạn nên chọn mặt bằng kinh doanh giặt ở những khu vực tập trung đông dân cư và thuận tiện giao thông , sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

cách tìm và chọn mặt bằng trong kinh doanh giặt ủi
Caption: Cách tìm và chọn mặt bằng trong kinh doanh giặt ủi rất quan trọng 

 

Xác định tài chính và thời gian thuê mặt bằng kinh doanh giặt

Với bất kì ngành nghề kinh doanh nào thì chi phí đầu tư ban đầu cũng rất quan trọng. Cho nên cách chọn mặt bằng kinh doanh giặt là hiệu quả là phải phù hợp với chi phí. Nếu như bạn có vốn đầu lớn, bạn có thể chọn mặt bằng ở những nơi vị trí trung tâm, đắc địa như phố cổ, tây hồ…

Chẳng hạn, cùng là lựa chọn đầu tư mặt bằng ở dưới chân các tòa chung cư; nếu như bạn có vốn đầu tư lớn, bạn có thể chọn mặt bằng dưới chân các toà chung cư cao cấp như: Timecity, Imperia Garden,…(Hà Nội).Ngược lại nếu vốn của bạn còn hạn chế, bạn có thể thuê mặt bằng ở các khu chung cư như Linh Đàm, Đại Thanh, Kim Văn, Kim Lũ, Xa La …

Nhưng để kinh doanh hiệu quả và không bị quá áp lực về chi phí mặt bằng đối với kinh doanh giặt, các bạn nên lựa chọn mặt bằng có giá thuê chiếm khoảng 15% tổng số vốn đầu tư để đảm bảo cân đối cho các khâu khác nữa.

Bên cạnh yếu tố tài chính thì các bạn cũng cần phải lưu ý đến thời gian thuê mặt bằng. Bởi vì từ khi bạn đầu tư vào kinh doanh giặt đến khi có lời cũng phải mất một khoảng thời gian. Chính vì vậy, khi thuê mặt bằng kinh doanh giặt, bạn phải chắc rằng nó được cho thuê trong một thời gian dài. Để yên tâm hơn bạn có thể chọn thời gian hợp đồng thuê nhà theo năm. Có thể khi mới kinh doanh thì gia hạn năm một để chắc chắn cửa hàng của của mình hoạt động tốt. Còn khi đã ổn định thì có thể gia hạn thêm nhiều năm hơn nếu bạn đủ khả năng tài chính.

Trước khi đặt bút ký vào bất cứ giấy tờ, hợp đồng liên quan đến thuê mặt bằng kinh doanh, nên đọc cẩn thận, những vấn đề không rõ ràng, mập mờ thì cần có xác nhận của chính quyền xã, địa phương và nhất là các giấy tờ đó hiện tại phải thuộc sở hữu hoàn toàn của người cho thuê, không thuộc tài sản phạm pháp, tranh chấp và không có ai đang kinh doanh.

Xác định diện tích mặt bằng

Sau khi đã quyết định đầu tư vốn vào thuê mặt bằng thì yếu tố tiếp theo là diện tích cần thuê. Tùy vào số lượng máy giặt máy sấy cũng như cơ sở vật chất bạn định đầu tư mà diện tích mặt bằng sẽ khác nhau. Nếu bạn đầu tư máy giặt sấy chuyên dụng LG Giant C thì với diện tích khoảng 25m² đến 30m², bạn có thể đặt được 3-7 bộ máy. Máy sấy sẽ xếp chồng lên máy giặt. Những không gian còn lại sẽ dành cho giá, kệ, bàn thu ngân…Còn nếu dự định đầu tư số lượng máy chỉ từ 2-3 bô, bạn có thể chọn mặt bằng khoảng tầm 15m².

Các cách tìm và chọn mặt bằng trong kinh doanh giặt ủi
Caption: Cách tìm và chọn mặt bằng hiệu quả là không đơn giản trong kinh doanh giặt ủi

 

Cửa hàng mẫu của mô hình Green Laundry

Tìm mặt bằng kinh doanh

Sau khi xác định rõ khu vực, diện tích và số vốn của mình, thì bạn nên tiến hành tìm kiếm mặt bằng phù hợp để mở cửa hàng kinh doanh giặt. 

Cách đơn giản nhất để tìm mặt bằng phù hợp là chịu khó đi khảo sát quanh khu vực mà bạn đã xác định ở những bước trên, tìm xem có mặt bằng nào cho thuê hay không, và giá cả như thế nào để thuê mặt bằng. Một cách đơn giản hơn là tìm kiếm trên internet về các tin tức cho thuê mặt bằng, rất có khả năng bạn sẽ tìm được vị trí đẹp bất ngờ đấy! 

Một điều đặc biệt bạn cần lưu ý khi tìm mặt bằng đó là bạn phải kiểm tra kĩ về hệ thống đường điện, đường nước, đường ống thống hơi xem có phù hợp cho mô hình kinh doanh giặt là hay không?

Địa điểm thuê mặt bằng không nên nằm trong hẻm cụt, khu vực hay kẹt đường, hay mặt bằng ở những vị trí nhỏ không có chỗ để xe,… sẽ gây bất tiện cho khách hàng khi họ vào sử dụng dịch vụ của cửa hàng.

Hiện tại đối với tất cả các khách hàng của Green Laundry , khi có nhu cầu đầu tư kinh doanh giặt là và tìm được mặt bằng phù hợp. Chúng tôi sẽ cử kĩ thuật đến tận nơi để khảo sát về hệ thống đường điện , đường nước, đường ống thông hơi, vị trí lắp đặt máy sau đó sẽ lên một thiết kế 3D cụ thể về cửa hàng hoàn chỉnh để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

Cách tìm và chọn mặt bằng kinh doanh giặt là tốt 3

Mô hình bố trí trong mặt bằng kinh doanh giặt là

Tìm kiếm và lựa chọn được một địa điểm mở cửa hàng kinh doanh giặt là ưng ý, phù hợp với túi tiền và khách hàng mục tiêu mà cửa hàng hướng tới là điều không hề dễ. Vì vậy, bạn cần kiên trì tìm kiếm để lựa chọn được địa điểm mở cửa hàng đẹp nhất, kinh doanh hiệu quả và thành công nhé!